Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Nguyên vật liệu làm răng sứ có tốt không

Hiện giờ trên thị trường có vô số nguyên vật liệu sứ khác nhau với chất lượng khác nhau do có nhiều nhà sản xuất, cung ứng. Các loại sứ đó có nguồn gốc từ các nước công nghệ cao như Đức, Mỹ, Nhật… với chất lượng tốt, trong đó có sứ không kim loại làm bằng sườn zirconia – một chất liệu cứng như thép tôi vậy Boc rang su tham my o dau tot 
Hơn nữa, những năm gần đây xuất hiện một số loại vật liệu sứ có xuất xứ từ Trung Quốc nhập vào Việt Nam, nguyên liệu sứ này giá rẻ hơn, không cứng chắc như sứ của những hãng có uy tín trên thế giới.
bọc răng sứ thẩm mỹ
Răng toàn sứ
 boc-rang-su-tham-my

Răng sứ kim loại quý
* Bác sĩ có góp ý như thế nào về việc một số trung tâm nha khoa, labo sản xuất răng sứ cho rằng có thể phân biệt răng sứ chất lượng, chuẩn CE với răng sứ kém chất lượng bằng thẻ bảo hành (chẳng hạn như IDPI)?
- Việc này vẫn chưa được ngành nha khoa Việt Nam hay Bộ Y tế khuyến cáo. Nguyên tắc cấp thẻ là sáng kiến riêng của một số labo nha khoa làm răng sứ. Theo tôi, nên có cuộc họp cụ thể của hội đồng khoa học ngành răng hàm mặt và Hội Răng hàm mặt cho ý kiến chỉ đạo trọng điểm chính quy.
* Kỹ năng, kinh nghiệm của nha sĩ, kỹ thuật viên có ý nghĩa ra sao trong việc làm răng sứ, thưa bác sĩ?
- Chế tác một chiếc răng sứ không phải là chuyện dễ, nó đòi hỏi kỹ thuật và y đức của nha sĩ răng hàm mặt luôn phải mài cùi răng cho chính xác, đúng chuẩn để đạt tính thẩm mỹ, độ dày cần thiết của lớp sứ sau này. Bác sĩ cũng là người quyết định chiếc răng bị mài có cần thiết phải điều trị tủy hay không. Đối với kỹ thuật viên, đòi hỏi tay nghề phải cao mới đắp sứ được khéo léo, đẹp theo yêu cầu bệnh nhân – nhất là phải đúng màu sắc với những chiếc răng thật còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét