Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Có nên bọc răng sứ cho răng sâu

Khi bệnh nhân đến các trung tâm phòng khám nha khoa, các bác sĩ sẽ trám lại răng sâu bằng cách dùng vật liêu trám như composite, bạc để bịt kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn, nhiệt độ, hóa chất tấn công răng. Phương pháp trám không làm bệnh nhân đau đớn và an toàn cho sức khỏe.Boc rang su tham my o dau tot 


Trám răng không phải là phương pháp hữu hiệu để chấm dứt sâu răng. Trám lỗ sâu chỉ là tạm thời làm ngưng sâu răng, nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì sâu răng sẽ tái phát. Mặt khác, chất trám không thể thay thế được men và ngà răng nên rất dễ bể, dễ sút khi bệnh nhân có thói quen ăn nhai với thức ăn quá cứng.


Vì thế, người bệnh thường được khuyên bọc răng sứ bên ngoài răng sâu tăng độ bền chắc và tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng.


Nguyên nhân do sau khi lấy tủy, răng giòn hơn và dễ bị gãy vỡ hơn nên các bác sĩ thường khuyên người bệnh bọc răng lại để bảo vệ răng sâu khỏi sự tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ, hóa chất, kéo dài tuổi thọ của răng. Tuy nhiên, không phải sau khi bọc răng là bạn có thể thoải mái nhai đồ ăn cứng, nhai xương, ăn thức ăn nóng hoặc lạnh mà phải có chế độ chăm sóc răng hợp lý để bảo vệ răng sứ đã bọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét