Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Bọc răng sứ có tốt không?

Bạn muốn bọc răng sứ tốt nhất tại Hà Nội hoặc tpHCM nhưng băn khoăn không biết Boc rang su tham my o dau tot  để đảm bảo mình có một hàm răng trắng sáng đều đặn. 


"địa chỉ bọc răng sứ thẩm mỹ ở đâu tốt nhất"
Hiện nay, do nhu cầu làm đẹp, nhiều bệnh nhân đã tìm đến các cơ sở nha khoa để phục hình răng sứ thẩm mĩ với hy vọng sở hữu một hàm răng trắng, đều, khoe nụ cười rạng rỡ và thêm tự tin trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải ai cũng được toại nguyện, trái lại, dù chi phí điều trị khá đắt đỏ, không ít người vẫn rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn đọc một vài trường hợp điển hình:

Do răng bị vỡ lớn, nên Chị Nguyễn Hoàng An, nhà ở Quận 7 theo lời giới thiệu của bạn bè đến khám ở một nha khoa lớn ở Q.10. Sau một hồi khám, Bác Sĩ nói rằng cần phải bọc sứ lại. Vì “Cái răng cái tóc là gốc con người”, và do có điều kiện, nên Chị đồng ý chọn ngay loại răng sứ tốt nhất theo lời giới thiệu của Bác Sĩ.

Khi mới làm răng xong chị thấy cũng tạm ổn. Nhưng chỉ mới sau một năm, Chị An thấy vùng nướu những răng đã bọc sứ không còn hồng hào tự nhiên mà hơi ánh xám. Càng về sau ánh xám vùng nướu càng lộ rõ, chuyển sang thâm đen và lan rộng dần. Rất lo lắng, Chị An hỏi thăm Bác sĩ thì được trả lời là… tại do cơ địa của chị thế này, thế kia !!!

Răng của Chị An sau một thời gian bọc sứ (vùng nướu răng sứ bị viêm xám đen)

Cũng gặp tình cảnh tương tự như Chị An, nhưng chỉ mới sau 3 tháng làm răng thì vùng nướu của anh Phan Văn Thuận đã bắt đầu có ánh xám kim loại, chưa hết hoang mang thì một trong những chiếc răng đó lại bị sứt mẻ phần sứ và lộ đốm sườn kim loại bên trong. Vùng nướu trên hai răng trước bọc sứ của Anh Thuận đã chuyển sang màu xám tái trông rất mất thẩm mỹ.

Răng Anh Thuận bị xám đen cổ răng 3 – 4 khi làm bằng sứ Zirconia (hay còn gọi sứ Cercon hay Emax ZirCad nhưng không rõ nguồn gốc)

Còn câu chuyện của Chị Nga thì bi đát hơn, vì muốn cải thiện nụ cười thêm duyên dù tình trạng răng trước đó cũng không tệ, Nga đi bọc sứ luôn “hàng tiền đạo” 4 răng cửa trước. Hiện tại, chỉ sau hơn một năm rưỡi điều trị, Nga lại càng không dám cười thoải mái như trước, vì vùng nướu chỗ các răng bọc sứ bị sưng và thâm xám rất khó coi! Chị chia sẻ: “Giá như biết trước thế này thì thà đừng làm còn hơn!”

Vùng nướu 4 răng cửa trước của Chị Nga mới bọc sứ đã bị xám nướu,
răng hàm 4 và 5 bọc sứ còn lộ rõ cả những ten kim loại đen xỉn nơi cổ răng.

Điều đáng lo ngại hơn, những trường hợp mà Chị An, Anh Thuận. , Chị Nga đang gặp không chỉ là cá biệt mà ngày càng gia tăng, thậm chí các bệnh nhân đã bắt đầu hình thành suy nghĩ rằng : đã làm răng sứ thì đều phải chấp nhận những hệ lụy như thế, và đã rơi vào tình cảnh này thì cũng… cắn răng chịu đựng vì không biết phải khiếu nại với ai!

Bức xúc trước vấn đề này, Anh Thuận bỏ công tìm hiểu và trao đổi với những Bác sĩ lâu năm trong ngành nha khoa thì mọi chuyện mới sáng tỏ.


Về tình trạng nướu của Anh bị thâm xám nhanh phần lớn là do phần khung sườn để nâng đỡ các lớp sứ đắp bên trên kém chất lượng, không đúng loại vật liệu đạt chuẩn Châu Âu (CE) chuyên dùng cho phục hình răng nên làm nhiễm độc nướu (các vật liệu nhái, giả này phần lớn là hàng trôi nổi, giá rất rẻ, không có xuất xứ rõ ràng và có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Và sẽ phải mất một thời gian dài kể từ sau khi thay thế, phục hình lại răng đúng tiêu chuẩn thì ánh xám nơi nướu răng mới dần dần được đào thải đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét