Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Nên bọc răng sứ ở đâu?

Thưa bác sỹ! Xin tư vấn thêm giúp em nên bọc răng sứ loại nào tốt, đảm bảo ăn nhai và tuổi thọ lâu dài? Em đang muốn đi bọc răng sứ cho răng cửa bị sứt mẻ nhưng lại băn khoăn không biết nên Boc rang su tham my o dau tot nhat ha noi  Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Xuân Phương – Hà Nội).
Răng sứ toàn sứ được cấu tạo bởi khối sứ đồng chất nên được nhiều người lựa chọn hiện nay

TRẢ LỜI:
Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Xuân Phương đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nên bọc răng sứ loại nào tốt, đảm bảo ăn nhai và tuổi thọ lâu dài” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng sứ mẻ khá tốt, giúp cải thiện chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ toàn hàm răng. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân băn khoăn về loại răng sứ sử dụng để bọc răng, loại nào tốt, loại nào bền trong hàng trăm các loại răng sứ trên thị trường hiện nay.

Vậy nên bọc răng sứ loại nào?

Hiện nay trên thị trường thường sử dụng 2 dòng răng sứ chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Mỗi dòng răng sứ lại có rất nhiều các loại răng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả cho bệnh nhân.

Với răng sứ kim loại có thể kể đến như răng Titan, răng kim loại bạc, vàng, Platium,… Tất cả đều có chung một đặc điểm là được cấu tạo với lớp khung sườn bằng kim loại, phi kim, hợp kim của Titan, còn lớp vỏ răng sứ bên ngoài được phủ một lớp sứ có màu sắc tương tự như răng thật.

Răng sứ kim loại vẫn đảm bảo bọc răng sứ đẹp vì bên ngoài là sứ, tự nhiên và sống động. Giá thành của răng sứ kim loại khá “mềm” nên vừa túi tiền với nhiều đối tượng bệnh nhân có mức thu nhập trung bình hoặc thấp, chỉ từ 2 triệu đồng/ răng.

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất trong dòng răng sứ kim loại? Tuy không quá vượt trội, nhưng răng sứ Titan được nhiều người lựa chọn vì phù hợp trên nhiều phương diện, răng nhẹ, bền, độ chịu lực cao và giá thành rẻ.

Còn đối với răng sứ không kim loại. Đây là dòng răng sứ cao cấp, với cấu tạo đồng chất từ khối sứ nguyên chất, không pha tạp chất nào, răng có độ thấu quang cao, khi chiếu dưới ánh sáng hoặc tia laser không bị bóng mờ phát ra từ trong răng.

Răng có độ trắng trong, tự nhiên gấp nhiều lần răng sứ kim loại, không bị oxy hóa trong môi trường miệng, không gây ra mùi hôi khó chịu sau một thời gian sử dụng răng. Nên bọc răng sứ loại nào chứa đựng các ưu điểm có lợi với sức khỏe răng miệng và cơ thể, và răng sứ toàn sứ là lựa chọn thông minh cho bạn.

Tuy giá thành của răng sứ toàn sứ có cao hơn so với răng sứ kim loại, nhưng độ bền và chắc chắn lại gấp nhiều lần, đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai tốt trong một thời gian dài.


Boc rang su tham my o dau tot nhat ha noi không chỉ quan tâm tới vấn đề chất lượng răng, tuổi thọ của răng và còn là sự an toàn của răng trong suốt quá trình tồn tại trên cung hàm và giá thành thực hiện. Có như vậy mới đảm bảo răng sứ đó là lựa chọn tối ưu và hoàn hảo nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét