Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Bọc răng sứ thẩm mỹ và những điều cần biết

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, việc thực hiện bọc răng sứ trở nên dễ dàng với chi phí thấp hơn và cho phép bạn chọn nhiều hình thức thẩm mỹ đẹp với chất liệu tốt và thẩm mỹ cực đẹp boc rang su tham my o dau tot nhat 

 boc-rang-su-tham-my-o-dau-tot-va-uy-tin

Có một số phương pháp bọc răng sứ khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng răng và mục đích của việc bọc răng. Trường hợp mất một hoặc nhiều răng sẽ làm cầu răng (răng bị nhổ mất chân răng, sẽ mài đi hai hay nhiều hơn răng kế bên để làm bắc cầu răng). Với trường hợp chân răng còn tốt nhưng thân răng bị nhiễm màu thì sẽ mài bớt lớp men răng thật và làm mặt sứ dán vào. Răng sâu, bị vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, bác sĩ nha khoa sẽ mài răng nhỏ lại và chụp răng sứ lên răng thật, phương pháp này gọi là mão sứ. Ở những người răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô, thì có thể phục hình bằng cách bọc răng sứ.
Mục đích của biện pháp bọc răng sứ gồm: phục hồi chức năng răng; chỉnh sửa lại kích thước thẩm mỹ của răng; cải thiện màu răng; giúp răng thẳng hàng; hạn chế hở lợi mỗi khi cười; tăng độ khỏe của răng.

Các phương pháp trồng răng sứ

1/ Ghép răng toàn bộ thân và chân răng

Kỹ thuật duy nhất giúp trồng răng giả toàn bộ hiện nay là Implant. Đây là kỹ thuật có thể khôi phục răng hoàn chỉnh từ thân răng tới chân răng. Phương pháp này được các chuyên gia phục hình răng sứ thẩm mỹ khuyến khích sử dụng bởi độ an toàn, tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai tốt và duy trì được vĩnh viễn.

2/ Làm chụp răng

Về mặt kỹ thuật, phương pháp bọc lại răng thật bằng một chụp răng giả nhân tạo có hình thể giống với răng thật, đảm bảo tốt chức năng ăn nhai. Cùi răng nhân tạo và cùi răng thật ôm khít nhau đảm bảo cho chụp răng được lưu giữ trong thời gian dài, thậm chí duy trì vĩnh viễn trên cung răng.

Phương pháp này chỉ được áp dụng khi răng bạn bị gãy với tỷ lệ nhỏ, phần răng còn lại vẫn để đảm bảo để mài cùi răng làm điểm tựa cho chụp răng.

3/ Lắp cầu răng
Giải pháp cầu răng được áp dụng khi mất 1 hoặc một số răng mà tình trạng các răng kế cận khoảng trống mất răng vẫn còn chắc khỏe, đủ sức để làm trụ đỡ cho cầu răng, đồng thời xương hàm chưa tiêu hõm, răng cạnh răng mất chưa bị đổ xiên. Đa số trường hợp lắp cầu răng là do khách hàng lựa chọn để tiết kiệm chi phí khi không muốn cấy chân răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét